เข้าใจ 6 สัญญาณที่อาจจะบอกว่าคุณกำลังติดเซ็กส์

6 สัญญาณต่อไปนี้ เป็นสัญญาณที่จะช่วยให้คุณสำรวจตัวเองว่า คุณกำลังเสพติดเซ็กส์อยู่หรือไม่

การเสพติดเซ็กส์ เป็นรูปแบบหนึ่งของการเสพติดทางพฤติกรรม แม้ว่าความต้องการทางเพศ และการมีความสุขในการมีเพศสัมพันธ์จะเป็นเรื่องปกติ แต่หากเราหมกมุ่นเกี่ยวกับเรื่องเพศมากเกินไป เช่น การติดหนังโป๊ ความต้องการทางเพศสูงกว่าปกติ หรือการช่วยตัวเองบ่อยเกินไป จนพฤติกรรมเหล่านี้มีผลต่อชีวิตประจำวันและความสัมพันธ์ สิ่งนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณกำลังเสพติดเซ็กส์

คนที่มีพฤติกรรมเสพติดเซ็กส์มักจะรู้สึกอับอาย สับสน และสิ้นหวัง ซึ่งบ่อยครั้งที่คนเหล่านี้มักจะไม่ยอมรับว่าตัวเองมีปัญหา ทั้งๆที่พฤติกรรมและความต้องการทางเพศนี้เริ่มจะควบคุมไม่ได้ ปัญหาจากการหมกมุ่นเรื่องทางเพศมักจะนำไปสู่ปัญหาในด้านอื่นๆของชีวิต เช่น ความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว หน้าที่การงาน หมดความสนใจในกิจกรรมที่เคยชอบ บางคนอาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอีกด้วย 

วันนี้เรามาเรียนรู้สัญญาณที่จะช่วยให้คุณสำรวจตัวเองว่า คุณกำลังเสพติดเซ็กส์อยู่หรือไม่

1.การนอกใจคนรักของคุณ

หากคุณกำลังนอกใจคนรักของคุณ โดยการแอบไปมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่น แม้ว่าการนอกใจจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับชีวิตคู่ของใครหลายๆคน แต่หากสาเหตุของการนอกใจมาจากความต้องการทางเพศที่วิปริตที่คุณไม่กล้าขอจากคนรัก จนทำให้คุณต้องไปมีชีวิตในโลกอีกใบที่เป็นความลับ แม้ว่าคุณจะรู้ว่า สิ่งที่คุณทำเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่คุณก็ไม่สามารถหยุดและห้ามใจตนเองได้ นี่เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่กำลังบอกว่า คุณเข้าข่ายการเสพติดเซ็กส์

2. หมกหมุ่นเกี่ยวกับเรื่องเพศมากจนเกินไป

การดูหนังโป๊ หรือดูเนื้อหาที่เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์เป็นครั้งคราว ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับมนุษย์ทุกคน แต่หากคุณหมกมุ่นอยู่กับการเสพเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องทางเพศหรือเซ็กส์เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น การดูหนังโป๊ คลิป รูปโป๊ หรือการส่องเพศตรงข้ามในสื่อโซเชียล การใช้เวลากับความสนใจเรื่องเพศที่มากเกินไปจนกระทบต่อเวลาในการดำเนินชีวิตประจำวัน นี่อาจเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังเสพติดเซ็กส์

3. การไม่ซื่อสัตย์ และมีความลับ

หากคุณมักต้องโกหกคนรอบตัวรวมไปถึงคนที่คุณรัก เพียงเพื่อจะแอบไปทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศ เช่น การไปเที่ยวสถานบันเทิงที่มีการแสดงเปลื้องผ้า ร้านอาบอบนวด คาราโอเกะ

4. คุณต้องการมีเพศสัมพันธ์ที่แปลกใหม่ และสร้างความตื่นเต้นให้กับคุณอยู่ตลอด

ถ้าคุณรู้สึกว่า การมีเซ็กส์กับคนคนเดียวแบบเดิมๆเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ไม่ตื่นเต้น และไม่สร้างความพึงพอใจให้คุณอีกต่อไป คุณเริ่มโหยหารูปแบบของเซ็กส์แบบใหม่ๆอยู่เป็นประจำเพื่อที่จะตอบสนองความพึงพอใจที่ผิดปกติของคุณ 

5. ทำสิ่งผิดกฎหมายเพื่อความพึงพอใจทางเพศ

หากความต้องการทางเพศของคุณเริ่มพัวพันกับการทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น การซื้อบริการทางเพศ มีรสนิยมชอบเด็ก หรือการมีเพศสัมพันธ์ในที่สาธารณะ หากคุณมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อสังคม โดยที่ไม่สามารถควบคุมหรือห้ามตัวเองได้ เช่น การถ้ำมอง แอบดูคนอื่นโป๊ หรือแอบดูคนอื่นมีเพศสัมพันธ์ พฤติกรรมเหล่านี้เป็นสัญญาณว่าคุณกำลังเสพติดเซ็กส์ที่ไม่เพียงแต่ส่งผลทำให้คุณต้องได้รับโทษตามกฎหมาย แต่ยังสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อตัวคุณและครอบครัวอีกด้วย 

6. คุณรู้สึกแย่กับพฤติกรรมของคุณ 

ผู้เสพติดเซ็กส์มักรู้สึกแย่กับตัวเอง คุณรู้สึกผิด เสียใจ อับอายกับพฤติกรรม หรือการกระทำของตัวเอง ความรู้สึกนี้นำไปสู่ การปฏิเสธตัวเอง ไม่เคารพตัวเอง จนถึงขั้นต้องการที่จะฆ่าตัวตายได้ 

การเสพติดเซ็กส์ ก็เหมือนการเสพติดสารเสพติดประเภทอื่นๆ ที่เกิดจากการสูญเสียความสามารถในการควบคุมตัวเอง และสมองสั่งให้ทำในสิ่งที่จริงๆแล้วเราก็ไม่ได้อยากจะทำ เพียงแต่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ ความรู้สึกผิด และการกระทำแบบเดิมที่เกิดขึ้นซ้ำๆเป็นวงจรสามารถทำลายชีวิตของคุณทั้งชีวิตได้

การบำบัดพฤติกรรมเสพติดการมีเพศสัมพันธ์ ที่ศูนย์บำบัดเซ็กส์ เดอะดอว์น

การรักษาภาวะเสพติดเซ็กส์ที่ ศูนย์บำบัด เดอะดอว์น เชียงใหม่

คนเรามักพูดเรื่องการเสพติดเซ็กส์ให้ติดเป็นเรื่องตลก แต่อันที่จริงแล้วคนที่เสพติดเซ็กส์ พวกเขามักต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในวงจรที่ทำลายชีวิตของพวกเขา และไม่สามารถจะหลุดออกมาได้ หากคุณมีความเข้าใจที่ดีต่อพฤติกรรมเสพติดเซ็กส์นี้และตระหนักได้ทัน คุณก็สามารถที่จะขอความช่วยเหลือให้กับตัวคุณหรือคนที่คุณรักได้ และไม่ปล่อยให้ทุกอย่างแย่ลงไปเรื่อยๆ

การบำบัดการเสพติดเซ็กส์สามารถทำได้โดยได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีวิธีที่คล้ายคลึงกับการบำบัดสิ่งเสพติดอื่นๆ ผู้เสพติดจะได้รับการบำบัดในศูนย์บำบัด​ เช่นเดียวกับผู้ติดสิ่งเสพติดประเภทอื่นๆ ซึ่งในระหว่างการบำบัด พวกเขาจะได้เข้าร่วมการบำบัดทั้งแบบตัวต่อตัว และแบบกลุ่ม เพื่อทำให้พวกเขาเข้าใจถึงสาเหตุของการติดเซ็กส์ของพวกเขา และได้รับเครื่องมือในการจัดการกับอารมณ์และพฤติกรรมหลังการบำบัด เพื่อที่คุณจะสามารถใช้ชีวิตหลังจากการบำบัดอย่างปกติสุขอีกด้วย

หากคุณหรือคนที่คุณรักเป็นผู้เสพติดเซ็กส์ และต้องการได้เข้ารับการรักษา ติดต่อแผนกแรกรับของเราวันนี้ เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนสู่การเข้ารับการรักษาที่ศูนย์สุขภาพจิตของเรา

ประกาศ

ณ ปัจจุบัน ศูนย์ของเรา ได้ยุติการให้บริการบำบัดภาคภาษาไทย

เดอะดอว์นขอขอบคุณทุกความไว้วางใจมา ณ ที่นี้

ให้เราช่วยคุณเริ่มต้นการเดินทางสู่สุขภาวะที่ดีตั้งแต่วันนี้

โทร: 083 204 8384